วันศุกร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2553

ฮอลลีวูด เตรียมสร้างหนังชีวประวัติ เจ้าของ "กูเกิล"

ฮอลลีวูด เตรียมสร้างหนังชีวประวัติ เจ้าของ "กูเกิล"

ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังแห่งฮอลลีวูดเตรียมนำชีวิตผู้ก่อตั้ง "กูเกิล" มาสร้างเป็นภาพยนตร์...
Larry Page และ Sergey Brin สองหนุ่มผู้คิดค้นกูเกิ้ล

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่
23 ส.ค.ว่า บริษัทผู้สร้างภาพยนตร์แห่งหนึ่งในฮอลลีวูดเตรียมนำเอาชีวิตของ เซอร์เกย์ บริน และ แลร์รี เพจ สองผู้ก่อตั้ง "กูเกิล" ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีของสหรัฐฯมาสร้างเป็นภาพยนตร์ในเร็วๆ นี้

รายงานข่าวระบุว่า ไมเคิล ลอนดอน ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังแห่งค่าย กราวด์สเวลล์ โปรดักชั่นส์ได้ประกาศจับมือกับอดีตผู้กำกับมือฉมังอย่าง จอห์น มอร์ริสเป็นที่เรียบร้อยแล้วเกี่ยวกับการนำผลงานเขียนของ เคน ออเล็ตตา เรื่อง "Googled : The End of the World As We Know it" ที่กลายเป็นหนังสือขายดีติดอันดับในสหรัฐฯ เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว มาสร้างเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวุ้ด

ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวจะโฟกัสไปที่เรื่องราวของเด็กหนุ่ม 2 คนที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัยมีชื่อ แต่ทั้งคู่กลับตัดสินใจเบนเข็มมาก่อตั้งบริษัทกูเกิลขึ้นเมื่อเดือน ก.ย. 1998 เพียงเพราะเหตุผลง่ายๆ ที่ว่า ต้องการให้ผู้คนได้มีเว็บไซต์ประเภท "เซิร์ช เอ็นจิน" ที่ดีกว่าเว็บไซต์ประเภทเดียวกันที่มีอยู่ในท้องตลาด แต่บริษัทของพวกเขากลับเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งจนกลายเป็นหนึ่งในองค์กรที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งหนึ่งของโลกในทุกวันนี้

อย่างไรก็ตาม ลอนดอนยังไม่เปิดเผยว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ซึ่งยังไม่ได้ตั้งชื่อจะเริ่มการถ่ายทำเมื่อใด รวมถึงยังไม่เปิดเผยว่าเขาเตรียมทาบทามนักแสดงรายใดเข้ามารับบทบาทบรินและเพจเช่นกัน.




ก็มีหนังเกี่ยวกับคนให้กำเนิด facebook ไปแล้วนี่ (หนังเรื่อง The Social Network ของ เดวิด ฟินเชอร์) คราวนี้ก็เป็นตาของ google บ้าง

หนังสือ Googled: The End of the World As We Know It ของ Ken Auletta กำลังจะถูกสร้างเป็นหนัง โดยเล่าถึง Sergey Brin และ Larry Page สองหนุ่มผู้คิดค้นกูเกิ้ลขึ้นมา ค่ายหนังบอกว่า "มันเป็นเรื่องของเด็กหนุ่มสองคนที่สร้างบริษัทที่เปลี่ยนโลก และโลกก็ได้เปลี่ยนพวกเขาเช่นกัน" ทั้งนี้ตามข่าวยังไม่ได้ระบุถึงผู้กำกับและนักแสดงของหนังเรื่องนี้

แต่ดูเหมือนว่าหนังเรื่องนี้จะออกมาในแนวโทนที่สว่างกว่า The Social Network โดยน่าจะค่อนข้างเชิดชูตัวเอกทั้งสอง ต่างกับหนังของฟินเชอร์ที่เน้นด้านมืดและการหักเหลี่ยมเฉือนคมระหว่างเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น